Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Giải khát với món dừa nướng độc đáo của đất nước Thái Lan

Thái Lan còn được biết đến như một thiên đàng của những quả dừa. Dừa tại nơi đây ngoài dùng để uống, dừa còn được dùng để chế biến ra ti tỉ những món ăn khác. Món dừa nướng tại Thái Lan tương đối mới mẻ với nhiều du khách. Tại đây, du khách du lịch thái lan 5 ngày 4 đêm sẽ được thưởng thức món dừa Thái được nướng trên bếp lửa hồng. Những trái dừa được tuyển lựa để nướng đều là những trái non vừa, có thể được lột bỏ lớp vỏ bên ngoài hoặc để nguyên tùy người cách thức của người nướng. 


Món dừa nướng sẽ khôn cùng ngon khi được nướng trên bếp với lửa không quá lớn, khi dừa nướng xong, dùng một vật nhọn đâm vào mắt dừa và chế nước dừa vào ly và du khách sẽ được thưởng thức vị ngon của nước dừa với độ ấm vừa phải. Dừa sau khi nướng sẽ rất dễ dàng tách vỏ để lấy phần cơm phía trong, cơm dừa sau khi nướng sẽ không còn màu trắng mà chuyển qua màu tím nhạt, du khách có thể dùng riêng sau khi uống xong nước dừa hoặc dùng chung trong lúc uống nước đều có thể dễ dàng cảm nhân được cái ngon từ món ăn này mang lại. 

Món ăn này không quá khó để tìm khi du lịch Thái Lan, bởi hầu hết trên những đoạn đường du khách đi qua đều sẽ bắt gặp những người bán với giá cả không mắt, mỗi trái khoảng 1 USD. Đây kiên cố là một thức uống bổ rẻ và có thể giải tỏa hoàn toàn cơn khát của du khách. 


Món dừa nướng Thái Lan từng được nhiều tờ báo nức tiếng trên thế giới xếp hạng là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất Thái Lan và cả Thế Giới. Du lịch đến tham quan tổ quốc chùa Vàng Thái Lan sẽ còn thiếu sót nếu du khách chưa có thời cơ thưởng thức món ăn đường phố độc đáo này.
>>> Tour du lịch nhật bản 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét